12 điều ngớ ngẩn với người thường nhưng lại rất đỗi bình thường với anh em lập trình

12 điều ngớ ngẩn với người thường nhưng lại rất đỗi bình thường với anh em lập trình

January 18, 2022 0 By Nam Vu

Nhiều người cho rằng anh em lập trình viên chúng tôi là những người dị nhân, những người chẳng giống ai. Có lẽ không giống ai thật, ít nhất là cũng trong một số khía cạnh.

Dưới đây là 12 điều mà mọi người thấy khác lạ nhưng lập trình viên thì lại thấy nó là điều bình thường.

1. Cây lộn ngược

Nếu bạn là một người bình thường bạn chẳng xa lạ gì với những cái cây, gốc của nó ở nằm ở dưới và tiếp đất. Bạn chẳng thể nào ngờ anh em chúng tôi lại vẽ cây lộn ngược, gốc cây lại nằm ở trên đầu, haha vi diệu chưa, khác người chưa.

Chúng tôi vẽ gốc cây trên đỉnh và vẽ những lá cây phía dưới, cây càng lớn lại càng lan rộng xuống dưới mới hay chứ lị.

2. Cuộc thi đếm nhưng lại bắt đầu từ 0 thay vì 1

Khi người bình thường đếm một thứ gì đó, họ bắt đầu bằng số một. Một cô vợ, hai cô ghệ, ba cô bồ. Nhưng anh em chúng tôi lại lạ thường thay đếm số từ 0. Nếu như chúng tôi nói chúng tôi có 1 người yêu thôi, coi chừng là chúng tôi đếm từ 0 đó nhé. Quá lời rồi.

3. Con có thể giết được cha

Rùng rợn chưa, trái đạo lý chưa khi thấy con giết cha, vậy mà trong lập trình thì nó lại là rất đỗi bình thường. Một tiến trình con chết đi mang theo nỗi uất hận giết luôn tiến trình cha. Cha không hiểu lý do, chưa kịp chăng chối gì đã đi theo con rồi. Thật không thể chấp nhận được mà.

4. Cắt dán lại là chìa khóa của cuộc sống giản đơn

Trước kia học môn thủ công chúng ta mới thấy cắt và dán. Nó chỉ là một bộ môn của trẻ con nhưng lại hết sức thần thánh đối với anh em chúng tôi, thiếu nó chúng tôi sẽ không sống được mất.

5. Xóa bỏ tất cả không có nghĩa là mất tất cả

Hay chưa, chẳng ai nghĩ những thứ chúng ta vứt đi lại chẳng bị mất đi, nó chỉ năm đâu đó trong ký ức khổ đau mà thôi. Lâu lâu chúng ta lại đi bới rác trong thùng rác hàng năm trời. Dơ bẩn thay 😄

Mà kể cả xóa bỏ nó khỏi thùng rác vẫn có thể khôi phục lại được mới hay ho chứ. Cách tốt nhất để loại bỏ ảnh người yêu cũ vĩnh viễn thì định dạng lại ổ cứng đê.

Đừng nói với bồ là anh xóa nó rồi nè, ai tin, anh định dạng cho em coi em mới tin. Chết chết.

6. Bằng, bằng bằng, bằng bằng bằng mà chúng lại khác nhau mới cay chứ

Ôi trớ trêu thay những người nói lắp, chúng tôi lại phân biệt =, ==, và ===. Nên hỡi những người nói lắp, hãy thương lấy chúng tôi và sử dụng đúng nhé. Không là anh hành ngập mặt đó.

7. Màn hình hacker trên phim chỉ là sự giả dối

Thật lươn lẹo khi các bộ phim quay cảnh các anh hacker đội mũ trùm kín và có một màn hình đen xì, dòng chữ chạy chạy cái là có thể đột nhập vào Nasa. Lươn chúa đó, đừng có tin. Xong lại có phân cảnh đốt ổ cứng của bộ phim chạy án. Anh em chúng tôi chỉ ngồi đó và cười thôi.

8. Ctrl + Z, thứ được tạo một cảm giác an toàn còn hơn cả bác sĩ diệt corona

Antivirus ư, BKAV của bác Quảng ư, không, không Ctrl + Z của chúng tôi còn an toàn hơn nhiều. Cảm giác vừa hồi sinh từ cõi chết những thứ mà chúng ra đã vô tình bỏ lỡ.

Những ai đó đen đủi hi sinh vì covid, yên tâm đi Ctrl + Z là họ có thể trở về bên bạn thôi.

9. Vấn đề được giải quyết chỉ bằng cách đi ngủ

Ơ hay thật đó, dù cố gắng dùng hết 1000% mana nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Chán, cay, tức, ức, và đi ngủ. Hôm sau vấn đề tự nhiên được giải quyết. Thật là hư cấu, cơ mà lại rất hay xảy ra với anh em chúng tôi. Vấn đề như được những thiên thần áo trắng, chị y tá, hay em học sinh cấp ba sửa giúp trong những giấc ngủ vậy. 

10. Click refresh hay F5 liên tục liên tục để tái tạo năng lượng

Bình thường, mệt thì nghỉ ngơi, đói phải ăn. Điều đó quá tầm thường, chúng tôi lại chỉ cần click refresh lại là cảm giác tươi mới lại trở lại. Mà khổ nỗi chúng tôi lại có thói quen làm đi làm lại nhiều lần mới lạ chứ.

Hồi của hồi của hồi của hồi sinh. Khổ nỗi nó giống nhau và vẫn như click 1 lần ah.

11. Sức mạnh của dấu chấm phẩy 

Khi viết thư, chat chít, bạn thường dùng dấu phẩy và dấu chấm để ngắt câu. Uhm, không có nó thì cũng không sao, chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới, người đọc vẫn cố gắng hiểu mà thôi.

Nhưng với chúng tôi, 2 dấu trên thì chẳng quan trọng bằng dấu ; đâu. Dấu chấm phẩy này như có một em gái xinh nào đó trong ngành, tìm mỏi mắt mới thấy, mà ẻm ấy rất hay lẩn trốn đâu ý. Thiếu em ý thì lại không sống được mới khổ tâm chứ mà dùng nhiều em trong cùng một thời điểm thì ẻm lại đánh nhau loạn xạ cả lên.

12. 1 Mbps và 1 MBps nó như một vòng trái đất

Bờ hoa với chả bờ thường, nó lệch nhau quá trời. Rất nhiều người dễ nhầm lẫn giữa hai đơn vị là Mbps so với MBps. Mbps là viết tắt của cụm từ Megabit trên giây còn MBps là viết tắt của cụm từ Megabyte trên giây. Thông thường 1 MBps sẽ xấp xỉ 8 Mbps. Đấy khổ ghê, mạng tự nhiên yếu hẳn đi và mất 8 giây cuộc đời chỉ vì viết lộn chữ bờ hoa và chữ bờ thường.


Còn nhiều điều hay ho nữa nhưng mà anh em chúng tôi không tiện kể ra, dù sao thì chúng tôi cũng được coi không giống ai rồi. Hãy cố gắng hiểu ngôn ngữ chúng tôi nói để thấu cảm chúng tôi hơn nữa nhé!


#ntechdevelopers