Không có cái gọi là lười biếng

Không có cái gọi là lười biếng

April 8, 2021 0 By Nam Vu
ntechdevelopers

Lười như một thứ thành phần trong bản chất, lười có trong tôi, trong anh, trong đối tác của chúng mình… vài người vượt qua được nó, nhưng không phải chúng ta! Vì chúng ta lười, lười vãi hồn!

Ồ thế những người lười trong xã hội này, họ trông ra sao, hình dáng thế nào? Đôi ba người nghe xong sẽ nghĩ ơ kìa rất là đơn giản, thằng lười điển hình là thằng trông đơn giản là …lười, nó uể oải, nó mệt mỏi, nó chả làm gì và cũng chả muốn làm gì. 

Rõ ràng thế còn gì? Thế nếu giờ tôi bảo bạn: nhiều khi mấy cái thằng làm quần quật ngày 10-12 tiếng, ăn ngủ chỉ vừa đủ qua loa, đang tìm mọi cách để tạo ra một thứ gì đó mới toe, thay đổi công nghệ, thay đổi cách thức người ta vận hành một cái gì đó, nó cũng là một thằng lười, bạn nghĩ sao?

Thật ra người lười đơn giản chỉ là một người không thích một việc gì đó mà họ cho là quá tốn công sức, và họ phản kháng lại với công việc ấy.

Dễ hiểu dễ hình dung thử nha!

Tôi lười quét nhà, tại sao cái nhà không tự sạch? Tôi lười soạn mớ code này, tại sao hôm trước gõ rồi, nay phải gõ lại? Tôi lười quản lý đám nhân viên quá, sao tụi nó không tự làm? Từ đứa trẻ, anh lập trình viên cho đến ông sếp, ai cũng có cái lười riêng.

Vậy nên, một lần nữa, xin đừng đánh giá vẻ ngoài và quy chụp! Oan cho mấy thằng lười mà bị xem là thằng siêng năng!

Cảm nhận của bạn thì sao?