Bạn nghĩ sao về một người đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ 2 công ty trở lên?

Bạn nghĩ sao về một người đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ 2 công ty trở lên?

April 16, 2022 0 By Nam Vu

Nếu bạn để ý thì mức độ phát triển của một người cũng đang theo một hình tháp và nguồn thu nhập của bạn sẽ tăng dần từ đáy tháp lên tới đỉnh. 

Khi bạn là một người lao động chân tay thì bạn chắc chắn sẽ bị giới hạn về sức khỏe. Ví dụ bình thường một ngày bạn vác được 50 bao gạo bạn sẽ nhận được 200 nghìn. Bạn muốn tăng thu nhập của mình lên 400 nghìn thì bạn phải vác được 100 bao gạo trong một ngày. Vậy liệu sức khỏe của bạn có chịu được không. Đó chính là hạn chế về mặt sức khỏe.

Khi bạn là một nhân viên văn phòng chấm công thì dù bạn đỡ bị hạn chế về mặt sức khỏe hơn nhưng bạn phải đối mặt tiếp hạn chế về mặt thời gian. Một ngày bạn làm 8 tiếng nhận được 1 triệu đồng, vậy để tăng thu nhập 2 triệu đồng một ngày thì bạn phải làm 16 tiếng. Ai cũng như ai cũng chỉ có tối đa 24 tiếng mà thôi. Đây sẽ là hạn chế về mặt thời gian.

Khi bạn muốn tăng nguồn thu để không bị hạn chế về mặt sức khỏe và thời gian thì buộc bạn phải tìm cách tạo ra nguồn thu thụ động, bạn ngủ vẫn có tiền, bạn chơi vẫn có tiền.
Nhưng không đơn giản như thế đâu. Để làm được điều đó bạn phải tạo đà cho bánh xe. Quá trình tạo đà này sẽ rất cực khổ và phải làm gấp mấy lần bình thường nhằm rút ngắn thời gian tạo đà để bánh xe tự vận hành thì bạn mới có nguồn thu nhập thụ động sau này. 

Vậy đó, đây chính là 3 nấc thang tăng nguồn thu cho bản thân. Nếu vậy cũng như bản thân hiện tại, mình ở giai đoạn 2 thì mình phải nghĩ cách tăng thu nhập của bản thân. Và cũng như tiêu đề thì làm 2 công ty trở lên sẽ là một trong những cách làm phổ biến nhất ở giai đoạn này.

Vậy bạn nghĩ sao về một người đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ 2 công ty trở lên?

Nếu bạn chọn:

KHÔNG – Có nghĩa cho dù người đó có giỏi như thế nào, có phù hợp ra sao, vẫn có thể đảm bảo trách nhiệm của họ trong công việc thì bạn vẫn sẵn sàng bỏ qua. Thà chi một mức lương tốt để người đó chỉ tập trung làm việc cho một mình bạn.

– Bạn có suy nghĩ đến việc cả 2,3 jobs cùng chạy deadline cùng 1 lúc thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc của công ty bạn. Và mặc dù họ vẫn đảm bảo công việc nhưng sẽ không thể tận dụng hết 100% năng lượng của họ.

CÓ THỂ CÂN NHẮC – Đây có thể là câu trả lời hơi nửa nạc nửa mỡ nhưng mình sẽ dựa trên các yếu tố sau để cân nhắc:
1. Vị trí của họ làm việc là những vị trí nào, có giúp cho việc bổ trợ chuyên môn và công việc của họ ở công ty chính hay không.
2. Họ có đảm bảo được guồng công việc của công ty đưa ra trong thỏa thuận hay không.
3. Công ty mình có luôn được đặt ưu tiên ở tất cả các công việc còn lại.
4. Ngân sách tuyển dụng có hạn nhưng vẫn muốn tuyển những người tốt làm việc cho doanh nghiệp của mình.

Mình làm trong lĩnh vực IT, việc một ứng viên làm nhiều dự án, nhiều công ty cùng lúc là khá phổ biến. Nếu bạn nào kiểm soát tốt công việc thì mọi thứ sẽ vẫn rất trơn tru, nhưng cũng sẽ có những bạn sau một thời gian gồng thì xuống sức và phải bỏ bớt công việc và quay trở về trạng thái ban đầu.

Với quan điểm của đa số thế hệ trước đây, việc làm nhiều công việc, nhiều vai trò sẽ là điều tuyệt đối không nên. Nhưng với thời đại phát triển, cạnh tranh nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cam go, đặc biệt là trong các lĩnh vực HOT thì bạn nghĩ sao về vấn đề này?

#ntechdevelopers